KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. Người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiềuhoạt động vui nhộn với các bài tập tình huống, đóng kịch và thuyết trình…
Môi trường học tập hoàn toàn tương tác giữa giảng viên và học viên.
THỜI GIAN HỌC
- Thời lượng: Khóa học kéo dài trong 04 buổi
- Giờ học: Mỗi buổi học 3 tiếng (bao gồm 20 phút giải lao, teabreak).
- Buổi tối: từ 6h00 pm – 9h00 pm.
ĐỊA ĐIỂM HỌC
Khóa học sẽ được tổ chức tại trụ sở của Viện.
ĐÁNH GIÁ VÀ CẤP CHỨNG NHẬN
- Để nhận được chứng nhận của SIB (Certificate) học viên phải đạt được các yêu cầu cần thiết trong mỗi buổi học. Kết quả học tập của từng học viên được đánh giá trên cơ sở quá trình học tập.
- Trong từng bài giảng, học viên yêu cầu làm các bài tập nhỏ và tham gia thảo luận. Đồng thời, học viên cần hoàn thành phiếu đánh giá khóa học một cách xác thực và minh bạch, SIB sẽ dựa vào tất cả các tiêu chí trên để đưa ra quyết định cấp chứng chỉ cho học viên.
CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Phần 1: Kỹ năng giao tiếp trong tư vấn bán hàng (4 tiết)
1.1 Kỹ năng lắng nghe & đặt câu hỏi trong giao tiếp
- Kỹ năng lắng nghe chủ động (Active listening)
- Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi
- Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả
- Thực hành
- Kỹ năng giao tiếp trực tiếp
- Các hình thức giao tiếp trong công việc bán hàng & trong kinh doanh
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
1.2. Thái độ chuyên nghiệp - Kỹ năng chuyên nghiệp
- Mô hình ASK (Attitude-Skills-Knowlegde /Thái độ-Kỹ năng-Kiến thức)
- Thực hành
1.3. Áp dụng vào thực tế tại Doanh nghiệp
- Diễn tập một cuộc gặp
- Diễn tập một cuộc điện thoại
Phần 2: Kỹ năng tìm kiếm khách hàng (4 tiết)
- Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng
- Biến khách truy cập web thành khách hàng tiềm năng
- Kinh nghiệm để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Các cách tìm ra khách hàng thông qua các công cụ hỗ trợ
- Làm thế nào thu hút khách hàng tiềm năng
- Đề nghị khách hàng trở thành người giới thiệu sản phẩm
- Nâng cao kiến thức về sản phẩm cho khách hàng
- Dành thời gian cho các cuộc điện thoại
Phần 3: Nắm vững các kỹ năng tư vấn bán hàng (4 tiết)
- Thái độ và niềm tin của Khách hàng tập trung
- Thiết lập mục tiêu bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
- Tìm hiểu về tính năng và lợi ích mà sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mang lại phù hợp cho từng đối tượng khách hàng
- Phát triển nguồn khách hàng và quản lý hồ sơ khách hàng
- Chuẩn bị trước khi bán hàng: Hợp đồng, thủ tục pháp lý…
- Lắng nghe tích cực, đặt câu hỏi để nhận ra sự phản đối và xử lý nó
- Phân tích nhận thức và nhu cầu của khách hàng
- Giám sát dịch vụ sau bán hàng và các khoản thanh toán
- Lưu giữ và đánh giá kết quả bán hàng
- Tầm quan trọng của việc tư vấn bán hàng qua điện thoại
- Đặc điểm giao tiếp qua điện thoại
- Thực hiện cuộc gọi chào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
- Nhận cuộc gọi
- Xử lý các cuộc gọi khó
- Thực hành
Phần 4: Quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng (4 tiết)
4.1. Xử lý xung đột trong tư vấn bán hàng
- Tại sao lại xảy ra mâu thuẫn?
- Các mức độ của mâu thuẫn
- Cách cư xử trong mâu thuẫn
- Xử lý các yêu cầu khó của khách hàng
- Kỹ năng giải quyết tình huống khi xảy ra xung đột
- Kỹ năng giải quyết các vấn đề xấu trong tư vấn bán hàng
- Thực hành
4.2. Chương trình chăm sóc khách hàng
- Làm sao biết được đó là một chương trình chăm sóc khách hàng bị thất bại?
- Nguyên nhân dẫn đến một chương trình chăm sóc khách hàng thất bại là gì?
- Nhân tố ảnh hưởng mức độ hài lòng của khách hàng.
- Xem xét và phân tích kết quả
- Truy tìm nguyên nhân
- Quản lý để thỏa mãn khách hàng
- Các bước thực hành để thỏa mãn khách hàng
- Trình tự xử lý khiếu nại phàn nàn của khách hàng
4.3. Dịch vụ khách hàng
- Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng
- Thế nào là dịch vụ khách hàng có chất lượng cao?
- Các cấp độ của một dịch vụ khách hàng
- Quy tắc để tạo ra dịch vụ khách hàng có chất lượng cao
- Vai trò của yếu tố con người trong chăm sóc khách hàng
4.4. Vai trò của nhà quản lý trong bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Xây dựng văn hóa trong bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Làm thế nào để chăm sóc khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng
- Tuyển chọn nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng
- Đào tạo nhân viên thái độ và các kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng
4.5. Vai trò của nhân viên trong bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Các kỹ năng nhân viên phải có để chăm sóc khách hàng
- Kỹ năng bán hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ trong bán hàng
0979 180120